Banner

Hệ thiết bị phòng học ngoại ngữ - MTM01 Mới

Giá: Liên hệ

  • 2,204
  • MTM01-IMET
  • 12 tháng
  • tiền mặt hoặc chuyển khoản
  • thỏa thuận
  • liên hệ
  • LIÊN HỆ: Huy Hưng 0973265269

Nhà cung cấp

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ PHÒNG HỌC NGOẠI NGỮ – MTM01

1. Giới thiệu hệ thiết bị phòng học ngoại ngữ - MTM01

Hệ thiết bị phòng học ngoại ngữ - MTM01 của Trung tâm Công nghệ Vi điện tử và Tin học – Viện Ứng dụng Công nghệ là phương tiện phục vụ cho công tác giảng dạy, quản lý nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo. Tạo cho học viên có cảm giác hứng thu khi tiếp thu bài giảng, đặc biệt với phần mềm thi trắc nghiệm sẽ giúp cho học viên luyện bài và làm quen với việc thi trắc nghiệm. Hệ thiết bị phòng học ngoại ngữ - MTM01 sẽ đáp ứng được mục tiêu cụ thể như sau:
Cho phép thực hiện giao tiếp đa chiều giữa giáo viên với học viên, giữa các học viên với nhau. 
Cho phép giáo viên kiểm soát được việc đàm thoại của các học viên.
Cho phép ghi âm đàm thoại giữa giáo viên và học viên, giữa các học viên với nhau
Phần mềm thi trắc nghiệm giúp cho học viên luyện tập, nâng cao kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm.
Cho phép giáo viên lấy ý  kiến phát biểu của học bất kỳ truyền đến một hay nhiều học viên khác cùng nghe.
Cho phép sử dụng các loại giáo án, giáo trình điện tử hoặc ghép nối với hệ thống khác (băng Cassette, băng Video, đĩa CDROM).
Giao diện thiết kế theo kiểu nút lệnh trên cùng một màn hình điều khiển, được sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt,  giúp người sử dụng khai thác thuận tiện.
Hệ thống cho phép thay đổi số lượng Cabin học viên tuỳ vào nhu cầu thực tế của đơn vị sử dụng.
Giá thành rất thấp so với sản phẩm nhập khẩu cùng loại.

2. Thiết kế phòng học ngoại ngữ - MTM01 

2.1. Yêu cầu kỹ thuật 
Hệ thiết bị phòng học ngoại ngữ - MTM01 của Trung tâm Công nghệ Vi điện tử và Tin học – Viện Ứng dụng Công nghệ đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật sau:
2.1.1. Khả năng giảng dạy trên máy tính
Phòng học ngoại ngữ – MTM01 có khả năng giảng dạy trên máy tính, kết nối âm thanh từ các nguồn tín hiệu khác nhau. Có đầy đủ các tính năng phục vụ cho việc giảng dạy, đáp ứng được các yêu cầu sư phạm.
2.1.2. Khả năng mở rộng
Phòng học ngoại ngữ – MTM01 cho phép thêm, bớt lượng  cabin khi số lượng học viên thay đổi. 
2.1.3. Khả năng quản trị
Phần mềm điều khiển hệ thiết bị MTM01 cho phép người sử dụng điều khiển toàn bộ hoạt động của Cabin học sinh.
2.1.4. Tính bảo mật
Chương trình cấp tài khoản, mã truy cập dữ liệu, ngân hàng câu hỏi đến từng người dùng. Vậy sẽ chống được các hiện tượng lấy cắp hay thay đổi thông tin. 
2.1.5. Tính tương thích
Hệ thiết bị phòng học ngoại ngữ MTM01 cho phép kết nối với các phần mềm quản lý giáo dục, các đĩa giáo trình chạy trên nền Window. 
2.1.6. Giá thành
Giá thành của một hệ thiết bị Phòng học ngoại ngữ – MTM01 được tính trên cơ sở hợp đồng chọn gói. Xây dựng một hệ thiết bị đầy đủ, tránh sự không đồng bộ giữa các thành phần hệ thống.
2.2. Thiết bị phòng học ngoại ngữ - MTM01  
Thiết bị hệ thống bao gồm: Nguồn nuôi chuyên dụng, hộp điều khiển giáo viên, hộp nhận tín hiệu điều khiển và khuyếch đại tín hiệu âm thanh bàn học viên. Tất cả được kết nối theo chuẩn hình sao và kết nối với máy tính. Phần mềm điều khiển được cài trên máy tính (bàn giáo viên) thực hiện điều khiển toàn bộ chức năng của hệ thống và đặc biệt phần mềm thi trắc nghiệm cho phép giáo viên tạo ngân hàng câu hỏi mới, sử dụng ngân hàng câu hỏi có sẵn, định dạng đề thi và tổ chức thi.
2.2.1. Máy tính điều khiển
Phần mềm điều khiển và thi trắc nghiệm được cài trên máy tính bàn giáo viên. Máy tính cung cấp các dịch vụ hỗ trợ giảng dạy bao gồm các Files giáo trình, cơ sở dữ liệu, truyền thông, in ấn, ...  tạo và sử dụng ngân hàng câu hỏi thi trắc nghiệm, tổ chức thi trắc nghiệm.
Máy tính có cấu hình tối thiểu như sau:
- Tốc độ của bộ Vi xử lý trên  1.0 GHz
- Dung lượng tối thiểu RAM : 128 MB 
- Ổ cứng 40 GB
- Card Sound.
- Mainboard có băng thông rộng (200 MHz trở lên)…
2.2.2. Nguồn nuôi chuyên dụng
Nguồn nuôi chuyên dụng cung cấp điện một chiều cho toàn bộ hệ thống.
- Điện áp vào: 180V -:- 230V
- Điện áp ra : 12V 5A; 05V 10A; 3.3V 1A.
2.2.3. Hộp điều khiển bàn giáo viên
Nhận tín hiệu điều khiển từ máy tính qua cổng máy tính, xử lý tín hiệu, điều khiển hộp học viên. Khối khuyếch đại, khuyếch đại tín hiệu âm thanh Microphone của thầy.
Kết nối, xử lý âm thanh từ card sound máy tính và các thiết bị ngoại vi khác như: cassette, Tivi...
2.2.4. Hộp học viên
Mỗi cabin học viên cần 01 hộp nhận tín hiệu điều khiển, khuyếch đại tín hiệu và vì vậy số lượng hộp học viên phụ thuộc vào số học viên trong lớp (Sơ đồ lắp đặt, số lượng cabin được thiết kế trên cơ sở khảo sát thực tế và yêu cầu của đơn vị sử dụng).
- Tốc độ truyền, nhận tín hiệu 4800 bause.
- Khối khuyếch đại tín hiệu Audio hoạt động tốt ở trở kháng 2.2K; độ nhạy –58db -:- 2db; nhiễu – 3db; độ vang 20hz -:- 20.000 hz
2.2.5. Hệ thống cáp sử dụng
Hệ thống cáp kết nối hệ thống được đấu theo hình sao. Đấu mạng theo kiểu này giúp người dùng dễ quản lý, có khả năng phân tách sự cố rất tốt. 
Cáp sử dụng: 
- Cáp âm thanh 2 lõi bọc kim chống nhiễu.
- Cáp điều khiển nội trở thấp, gồm 2 đôi vào, ra.
- Cáp đồng truyền tải điện áp cung cấp toàn bộ hệ thống 0,75mm.
- Độ bền cách điện 1KV, điện trở cách điện ở nhiệt độ 200C lớn hơn 2MG, điện trở xuất dẫn nhỏ hơn 0,0178 mm2/m
Việc kết nối cáp cũng rất quan trọng trong quá trình xây dựng một mạng âm thanh. Một trong các nguyên nhân dẫn tới mạng âm thanh không tốt là: Chất lượng cáp mạng, các thiết bị mạng có chất lượng kém và lắp đặt mạng trong môi trương có can nhiễu cao.
Để đảm bảo hệ thống cáp có chất lượng tốt và đảm bảo mỹ quan của phòng, có thể áp dụng một số biện pháp các biện pháp như:
- Cáp sử dụng trong hệ thống phải đúng yêu cầu kỹ thuật.
- Khi đi dây, toàn bộ dây cáp phải được bảo vệ bẵng ống nhựa, có thể đi chìm dưới nền nhà, tránh đi dây gần các nguồn phát nhiễu như hệ thống cáp điện, đèn Neon, máy phát điện, ..
- Khảo sát kỹ vị trí đặt máy, cấu trúc mặt bằng để tìm ra phương án đi dây tối ưu: Giảm thiểu chiều dài dây, đảm bảo an toàn cho dây, tránh các nguồn nhiễu, đảm bảo mỹ quan, dễ dàng mở rộng số lượng cabin khi có nhu cầu.
2.2.6. Tai nghe hệ thống
- Trở kháng đầu vào MIC  2.2K; Độ nhạy –58db -:- 2db; nhiễu –3db. 
- Trở kháng đầu ra tai nghe 32; Độ vang 20hz -:- 20.000hz; điện áp tiêu tốn 100mw. 
2.2.7. Card khuyếch đại tín hiệu Video
Khuyếch đại, truyền tải tín hiệu Video từ máy tính sang Tivi hoặc máy chiếu, hỗ trợ học viên học bài trực quan hơn.
2.2.7. Các thiết bị khác
- Cassette: cung cấp tín hiệu âm thanh cho hệ thống từ các băng, đĩa giáo trình.
- Máy in: In ấn tài liệu, đề thi trắc nghiệm.
- Tivi hoặc máy chiếu: Hiển thị hình ảnh của các giáo trình bài giảng, băng đĩa có dạng Video
- Máy quét: Quét, tạo dữ liệu bài giảng thành dạng dữ liệu số, quét ảnh học viên đăng nhập để hiển thị trên màn hình điều khiển phục vụ việc quản lý.
- Bàn, ghế: Kích thước bàn, ghế được thiết kế đồng bộ theo tiêu chuẩn. 

3. Các chức năng chính của phòng học ngoại ngữ - MTM01

3.1. Chức năng giảng dạy          
- Giảng bài dưới dạng âm thanh: Truyền tín hiệu bài giảng một chiều từ giáo viên tới các học viên.
- Giảng bằng Video: Truyền giáo trình (giáo trình được lưu tại ổ cứng hoặc trên băng, đĩa Compact) điện tử dạng Video một chiều từ máy tính điều khiển sang Tivi hoặc máy chiếu
- Hội thoại đôi: Cho phép từng cặp học viên trao đổi với nhau bằng âm thanh; trong chức năng này giáo viên có thể truy cập kiểm tra và tham gia vào một đôi bất kỳ.
- Hội thoại nhóm: Giáo viên có thể chọn nhóm học viên bất kỳ để trao đổi bài với nhau.
- Trao đổi trực tiếp với giáo viên: Giáo viên kích vào biểu tượng học viên (Icon) của một học viên hoặc một nhóm học viên bất kỳ để trao đổi trực tiếp. Trong chức năng này giáo viên có thể cho các học viên còn lại nghe hoặc không nghe cuộc trao đổi.
- Kích hỏi giáo viên: Tất cả các học viên đều có thể kích phát tín hiệu hỏi giáo viên từ cabin của mình. Tín hiệu được truyền là âm thanh và thay đổi màu sắc tại Icon kích hỏi.
- Lưu bài giảng: Cho phép giáo viên giáo viên lưu bài giảng dưới dạng âm thanh.
3.2. Thi trắc nghiệm                         
- Ngân hàng câu hỏi: Giáo viên được sử dụng ngân hàng câu hỏi có sẵn hoặc soạn thảo ngân hàng câu hỏi mới. Có 2 loại câu hỏi đó là câu hỏi đơn và câu hỏi nhóm.
- Định dạng đề thi: Giáo viên được phép định lượng câu hỏi, số câu hỏi khó, số câu hỏi dễ và cho thang điểm từng loại câu hỏi này.
- Thi trắc nghiệm trên giấy: Sau khi giáo viên định dạng đề thi, đề thi được sinh ngẫu nhiên thành dạng bản ghi và in trên giấy. Học viên làm bài xong, nộp bài, giáo viên chấm bài  bằng chương trình theo các đề đã được lưu trên  máy tính trước khi in.
- Xử lý kết quả thi: Chương trình tự động chấm, tạo bảng điểm và ghi lưu đề thi . 

4. Kết luận

4.1 Các chức năng, giải pháp nổi bật so với sản phẩm khác.
4.1.1. Chức năng          
Thi trắc nghiệm: Giáo viên có thể sử dụng ngân hàng câu hỏi có sẵn hoặc sử dụng công cụ soạn đề để tạo ra ngân hàng dữ liệu mới. Công cụ hỗ trợ định dạng đề thi, sinh đề ngẫu nhiên, xử lý kết quả thi hoàn chỉnh.
Chức năng quản lý:
- Quản lý cơ sở dữ liệu: Phân quyền truy cập dữ liệu cho từng giáo viên, quyền quản trị của giáo vụ, quyền kiểm soát ngân hàng dữ liệu của giám  thị.
- Quản lý vị trí; Giáo viên lập danh sách lớp có lưu ảnh của học viên tương ứng. Kết quả là chương trình cho phép hiển thị ảnh, tên học viên theo danh sách lớp đã lập trên màn hình điều khiển.
4.1.2. Giải pháp            
- Thiết kế hệ thống thiết bị MTM01 không sử dụng tới khe cắm trong máy tính (cắm ngoài) tiện lợi cho lắp đặt, bảo hành, bảo trì.
- Giao diện sử dụng Font Việt rất thuận tiện cho việc khai thác sử dụng.
- Đây là sản phẩm, sản xuất và làm chủ công nghệ trong nước, vì vậy việc khắc phục sự cố về thiết bị rất nhanh (Không phải gửi đi nước ngoài để bảo hành thời gian dài làm dán đoạn việc giảng dạy, học tập).
 
LIÊN HỆ: Huy Hưng 0973265269
Liên hệ