Banner

Phòng học đa năng AVLAB- IMET Mới

Giá: Liên hệ

  • 1,798
  • AVLAB
  • 12 tháng
  • tiền mặt hoặc chuyển khoản
  • thỏa thuận
  • liên hệ
  • LIÊN HỆ: Huy Hưng 0973265269

Nhà cung cấp

Giới thiệu chung
Công nghệ máy tính ngày càng phát triển trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng, máy tính đã trở thành công cụ làm việc không thể thiếu ở hầu hết các cơ quan tổ chức đặc biệt là các trường học. Nhưng hầu hết các trường học ở Việt Nam chỉ khai thác máy tính như một công cụ thực hành tin học cơ bản cho các học sinh, sinh viên. Chính vì lý do này mà chúng tôi đã mạnh dạn đầu tư nghiên cứu và cho ra đời hệ thiết bị phòng học đa chức năng dùng mạng máy tính – AVLab.  AVLab tích hợp với phòng máy tính thông thường thành hệ công cụ đào tạo hết sức có hiệu quả ở các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp…
Với sự kết hợp của Công nghệ Vi điện tử và công nghệ Phần mềm, AVLab cung cấp cho người sử dụng các khả năng khai thác chính:
- Giảng bài trên mạng
- Thi trắc nghiệm trên mạng
- Thi trắc nghiệm trên giấy
- Quản lý 
Đây là một hệ thống lớn, là sự kết hợp giữa phần mềm và các thiết bị ngoại vi nên có độ phức tạp nhất định, nhưng có ngôn ngữ tiếng Việt và bố trí giao diện thân thiện, dễ sử dụng, phù hợp với thói quen của người Việt Nam. Hy vọng các bạn khai thác sử dụng thành công hệ thống của chúng tôi. Nhóm tác giả rất mong nhận được những ý kiến đóng góp quý báu để hệ thống chỉnh sửa, bổ sung kịp thời. Nhóm tác giả xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn đã quan tâm và sử dụng hệ thống của chúng tôi.
Nhóm tác giả Viện Ứng dụng Công nghệ

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ PHÒNG HỌC ĐA NĂNG– AVLAB 2.0

1. Giới thiệu           
Hiện nay việc sử dụng máy tính tại các Trường học chủ yếu tập trung vào việc thực hành môn tin học mà chưa khai thác hết các tiềm năng của nó.  Phòng học đa năng AVLAB2.0 của Trung tâm Công nghệ Vi điện tử và Tin học – Viện Ứng dụng Công nghệ cho phép khai thác hiệu quả hơn bằng việc cho phép giảng bài bằng hình ảnh, âm thanh, text qua mạng LAN. Phần mềm AVLAB2.0 còn tích hợp chương trình thi trắc nghiệm rất hiệu quả trong việc luyện bài, làm quen với việc thi trắc nghiệm và tạo kết quả chính xác , giảm căng thẳng trong các kỳ thi.

Phòng học đa năng AVLAB 2.0 sẽ đáp ứng các yêu cầu cụ thể sau:

- Đảm bảo tính dễ sử dụng: Giao diện được sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, bảng điều khiển thiết kế hợp lý giúp người sử dụng khai thác thuận tiện.
- Có đầy đủ tính năng của phòng học cho bất cứ môn học nào khi có giáo án điện tử.
- Phần mềm thi trắc nghiệm cho phép thi trực tiếp trên hệ thống, giúp cho học sinh luyện tập, nâng cao kỹ năng làm bài thi, tổng hợp kết quả thi nhanh và chính xác.
- Cho phép thực hiện giao tiếp đa chiều thông qua nghe, nói, nhìn: Giáo viên với học viên, Học viên với học viên một cách dễ dàng, thuận tiện, Học viên phát biểu ý kiến với giáo viên hoặc với cả lớp, Giáo viên giao tiếp với từng học viên, một nhóm học viên hay với cả lớp.
- Cho phép trao đổi thông tin bằng âm thanh Stereo cùng hình ảnh giữa giáo viên và học viên, hay giữa học viên và học viên.
- Cho phép giáo viên kiểm soát được màn hình của học viên để theo dõi các hoạt động của học viên trên máy tính.
- Cho phép giáo viên can thiệp vào máy tính của học viên từ máy chủ như: can thiệp đến bàn phím, tắt màn hình, cấm hỏi, tắt máy học viên...
- Cho phép giáo viên kiểm tra bài hoặc lấy kết quả bài tập của học viên tiêu biểu truyền cho một hay nhiều học viên khác tham khảo.
- Lưu trữ, tra cứu thông tin.
- Sử dụng chung nguồn dữ liệu, quản lý khai thác tốt các ứng dụng.
- Đảm bảo tính hiện đại: Hệ thống được xây dựng dựa trên cơ sở một nền CNTT hiện đại, được lựa chọn các giải pháp công nghệ tiên tiến phù hợp với sự phát triển CNTT trên thế giới đồng thời đáp ứng được các yêu cầu của người sử dụng.
- Đảm bảo tính mở dễ phát triển của hệ thống: Có thể phát triển theo yêu cầu thực tế, kết nối tốt với các hệ thống khác, phát triển và mở rộng hệ thống.
- Đảm bảo tính hiệu quả: Khả năng lưu trữ lớn, khả năng cung cấp thông tin nhanh chóng, chính xác đầy đủ.
- Đảm bảo tính an toàn, bảo mật: Bảo đảm an toàn dữ liệu riêng bằng việc phân quyền truy nhập thông tin với từng đối tượng sử dụng.
- Có đầy đủ tính năng của phòng học CNTT thông thường.
- Dễ mở rộng, dễ nâng cấp.
- Nếu một máy trong lớp không hoạt động sẽ không ảnh hưởng đến máy khác.
2. Giải pháp hệ thiết bị phòng học đa năng – AVLAB 2.0 
AVLAB 2.0 bao gồm mạng LAN, mạng âm thanh và phần mềm chuyên dụng điều khiển chức năng phòng học và thi trắc nghiệm trên mạng được cài trên máy chủ, máy trạm.
2.1. Thiết kế mạng LAN             
Hệ thống mạng LAN được kết nối hình sao thông qua Hub và có thể mở rộng sử dụng Internet phục vụ cho nhiều người dùng chung một Account Internet.
2.1.1. Máy chủ
Máy chủ cung cấp các dịch vụ chính trên mạng cho các đối tượng sử dụng, bao gồm các dịch vụ tệp tin, cơ sở dữ liệu, truyền thông, in ấn, ...  Cấu hình máy chủ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, phục vụ các giải pháp an toàn dữ liệu, ... . Đối với các máy chủ của mạng LAN, sử dụng hệ điều hành mạng Windows 2003 Advance Server hoặc tương đương
Máy chủ phải có cấu hình tối thiểu như sau:
- Tốc độ của bộ Vi xử lý trên  3.0 GHz
- Dung lượng tối thiểu RAM : 256 MB
- Ổ cứng 40 GB
- Card mạng để kết nối LAN.
- Mainboard có băng thông rộng (533 MHz trở lên).
...
Phần mềm cài đặt: Hệ điều hành Windows 2003 Advance Server ,  hoặc hệ điều hành tương thích.
2.1.2. Máy trạm
Số lượng, cấu hình máy trạm được kết nối phụ thuộc vào số lượng học viên học trong một giờ học
Các máy trạm  có cấu hình  tối thiểu:
- Tốc độ của bộ Vi xử lý trên 1.0 MHz
- Dung lượng tối thiểu RAM : 128 MB
- Ổ cứng 20 GB
- Card mạng để kết nối LAN.
- Mainboard có băng thông rộng (266 MHz trở lên).
...
Phần mềm cài đặt:
- Hệ điều hành Win XP  hoặc tương đương
2.1.3. Thiết bị mạng
Mạng đấu theo chuẩn hình sao. Đấu theo chuẩn này giúp người sử dụng dễ quản lý, có khả năng phân tách sự cố dễ dàng và chi phí bảo trì thấp hơn so với mạng đấu kiểu BUS.
- Card mạng UTP với tốc độ 10/100Mbps.
- Đầu nối RJ45.
- Hub/Switch có tốc độ 10/100Mbps. Số lượng Switch, số lượng cổng/1Switch phụ thuộc vào số lượng Cabin học viên.
2.1.4. Đường dây mạng
Tất cả các  Switch, máy chủ, máy in mạng và các máy trạm được nối với nhau bằng cáp xoắn UTP Category 5. Các đầu dây dùng các đầu nối (connector) loại RJ-45 Category-5. Dây cáp UTP, RJ-45 Cat5 cho phép tốc độ truyền dữ liệu lên tới 100 Mbps.
2.1.5. Các giao thức được sử dụng trên mạng LAN Protocol
Giao thức mạng chính sẽ được sử dụng trong mạng LAN là TCP/IP. Giao thức TCP/IP phục vụ việc kết nối giữa các máy chủ và các máy trạm. Việc sử dụng giao thức TCP/IP trên mạng LAN là đơn giản vì các loại card mạng trên thị trường cho phép cài giao thức này.
2.1.6. Sơ đồ mạng tại phòng học
Như trên đã phân tích, mạng LAN sẽ đấu theo chuẩn hình sao. Với đặc điểm về bố trí mặt bằng phòng học và căn cứ vào số lượng Cabin học viên nhà cung cấp sẽ khảo sát và thiết kế sơ đồ mặt bằng láp đặt cụ thể.
2.1.7. Các thiết bị ngoại vi bổ xung
Hệ thống cho phép kết nối các thiết bị ngoại vi như: máy in Laser phục vụ in ấn, Scaner phục vụ dữ liệu, quét ảnh lưu trữ từng học viên (ảnh học viên sẽ được hiện lên tại vị trí nhập đăng nhập).
2.2. Thiết kế mạng âm thanh
Mạng âm thanh bao gồm: 01 bộ nguồn nuôi chuyên dụng, 01 hệ thống cáp và 01 card chuyển đổi tín hiệu âm thanh trên 01 máy trạm (Số lượng card phụ thuộc vào số lượng máy trạm) và tổ hợp tai nghe.
2.2.1 Nguồn nuôi hệ thống âm thanh
Nguồn nuôi cung cấp điện một chiều cho toàn bộ hệ thống âm thanh.
- Điện áp vào: 180V -:- 230V.
- Điện áp ra: 12V 5A; 05V 10A; 3.3V 1A).
2.2.2 Hệ thống cáp âm thanh
Hệ thống cáp đấu theo chuẩn hình sao kết nối với card chuyển đổi tín hiệu âm thanh bao gồm: Cáp dẫn nguồn nuôi cho hệ thống Card chuyển đổi âm thanh gồm 3 sợi 0,75mm. Cáp Audio 2 lõi bọc kim chống nhiễu, có độ bền cách điện 1KV, điện trở cách điện ở 200C lớn hơn 2MGW/KM;điện trở dẫn nhỏ hơn 0,01768Wmm2/m.
2.2.3 Card chuyển đổi tín hiệu âm thanh
Card chuyển đổi tín hiệu âm thanh gồm 02 khối chức năng chính; Khối tiếp nhận tín hiệu điều khiển, tiếp nhận tín hiệu điều khiển từ máy chủ thông qua mạng LAN. Khối chuyển đổi tín hiệu âm thanh thực hiện việc truyền âm thanh từ máy chủ tới máy trạm, máy trạm tới máy chủ hoặc giữa các máy trạm với nhau.
2.2.4 Tổ hợp tai nghe + Microphone
- Trở kháng đầu vào MIC  2.2KW; Độ nhạy –58db -:- 2db; nhiễu –3db.
- Trở kháng đầu ra tai nghe 32W; Độ vang 20hz -:- 20.000hz; điện áp tiêu tốn 100mw.
2.3 Phần mềm điều khiển Phòng học đa năng AVLAB2.0
Phần mềm điều khiển, quản lý và thi trắc nghiệm được cài trên máy chủ và các máy trạm, nó điều khiển thực hiện toàn bộ chức năng của AVLAB2.0. Các chức năng của AVLAB2.0 cụ thể như sau:
2.3.1. Chức năng giảng bài              
- Giảng bài dưới dạng âm thanh, text: Truyền tín hiệu bài giảng một chiều từ máy chủ tới các máy trạm.
- Giảng bằng Video: Truyền giáo trình (giáo trình được lưu tại ổ cứng hoặc trên băng, đĩa Compact) dạng Video một chiều từ máy chủ tới các máy trạm.
- Hội thoại đôi: Cho phép từng cặp học viên trao đổi với nhau bằng âm thanh và text; trong chức năng này giáo viên có thể truy cập kiểm tra và tham gia vào một đôi bất kỳ.
- Hội thoại nhóm: Giáo viên có thể chọn nhóm học viên bất kỳ để trao đổi bài với nhau bằng âm thanh, hình ảnh và text.
- Trao đổi trực tiếp với giáo viên: Giáo viên kích vào biểu tượng học viên (Icon) của một học viên hoặc một nhóm học viên bất kỳ để trao đổi trực tiếp. Trong chức năng này giáo viên có thể cho các học viên còn lại nghe, xem hoặc không nghe xem cuộc trao đổi.
- Kích hỏi giáo viên: Tất cả các học viên đều có thể kích phát tín hiệu hỏi giáo viên từ máy của mình. Tín hiệu được truyền lên giáo viên là một thông điệp dạng âm thanh và thay đổi màu sắc tại Icon kích hỏi.
- Lưu bài giảng: Cho phép giáo viên giáo viên lưu bài giảng dưới dạng âm thanh.
 2.3.2. Chức năng quản lý                      
- Quản trị hệ thống:  Cập nhật danh sách khoa, danh sách lớp, cấp tài khoản và quyền đăng nhập cho từng giáo viên (Chức năng này thường dùng cho cán bộ phòng đào tạo)
- Tổ chức cán bộ: Cho phép cập nhật giáo viên trong tổ, cập nhật môn học mới.
- Theo dõi nhân sự: Thực hiện chức năng thống kê thời gian làm việc của từng giáo viên, học viên.
- Đăng ký thi: Phân công cán bộ coi thi theo môn thi, mã đề thi, lần thi. Bổ xung danh sách thí sinh.
2.3.3 Thi trắc nghiệm                        
- Cập nhật môn học: Cho phép cập nhật chương, phần của môn học.
- Nhập ngân hàng câu hỏi: Cho phép soạn thảo ngân hàng câu hỏi theo môn học, chương, nhóm. Mỗi phần có 2 loại câu hỏi đơn và câu hỏi nhóm.
- Định dạng đề thi: Đây là công cụ giúp máy tính sinh đề ngẫu nhiên trong giới hạn ngân hàng câu hỏi đã có của môn đó.
- Thi trắc nghiệm tự động trên máy: Đề thi được sinh ngẫu nhiên và được hiển thị trên các máy học viên. Học viên làm bài xong nhấn nút “nộp bài” hoặc nút “ back” để chỉnh sửa bài làm của minh. Trong trường hợp làm bài chưa xong mà hết giờ, chương trình tự động cập nhật bài và tính điểm (không cho học viên làm bài tiếp).
- Thi trắc nghiệm trên giấy: Sau khi giáo viên định dạng đề thi, đề thi được sinh thành dạng bản ghi và in trên giấy. Học viên làm bài xong, giáo viên chấm bài  bằng chương trình trên  máy tính.
- Xử lý kết quả thi: Chương trình tự động lưu tất cả các đề thi và bảng điểm . Học viên có thể truy cập, xem điểm thi…
2.3.4. Chức năng hệ thống               
- Tuỳ chọn: Cho phép chọn số lượng học viên trong hệ thống dựa vào ma trận hàng và cột.
- Đổi mật khẩu: Chương trình cho phép nhiều người quản trị khác nhau, (mỗi giáo viên đều có thể bảo mật được dữ liệu của riêng mình) do vậy chương trình cho phép thay đổi mật khẩu để bảo vệ.
- Rời hệ thống: Cho phép người sử dụng khác đăng nhập.
- Kết thúc: Thực hiện chức năng thoát ngay ra khỏi hệ thống.
2.3.5. Điều khiển từ xa    
Kích chuột phải vào một Icon bất kỳ Menu truy cập điều khiển máy trạm đó được hiện ra và ta di chỏ chuột tiếp để thực hiện:
- Xem màn hình máy trạm: Chuyển dữ liệu màn hình máy trạm lên màn hình máy chủ.
- Trạng thái ngầm định: Trả về trạng thái trước khi truy cập trước đó.
- Cấm hỏi: Không cho phép học viên phát tín hiệu hỏi.
- Dừng học: Không truyền tín hiệu của máy bất kỳ tới máy này
- Tắt màn hình máy trạm; khoá bàn phím; bỏ khoá cũng được chương trình thực hiện.
- Xem chi tiết: Từ máy chủ có thể truy cập chi tiết dữ liệu tại máy trạm đang truy cập.
- Logoff máy trạm; tắt máy trạm cũng được điều khiển từ máy chủ.
3. Kết luận
3.1. Chức năng, giải pháp tốt hơn sản phẩm cùng loại
3.1.1. Chức năng        
Thi trắc nghiệm: Cho phép giáo viên nhập ngân hàng câu hỏi mới hoặc sử dụng ngân hàng câu hỏi có sẵn trong chương trình. Giáo viên được phép định dạng đề thi và đề xuất thang điểm cho cho từng loại câu hỏi. Có hai hình thức thi trắc nghiệm;
- Thi trắc nghiệm qua mạng (giáo viên định dạng đề thi --> đề được sinh tự động --> chuyển tới máy học viên --> học viên làm bài và gửi kết quả lên máy chủ, phần mềm hệ thống chấm điểm tự động đưa ra kết quả.
- Thi  trắc nghiệm dùng giấy (giáo viên định dạng đề --> in đề thi ra giấy --> học viên  làm bài --> Giáo viên chấm bài bằng cách điền phương án lựa chọn trên máy --> Chương trình tính toán và đưa ra kết quả. Xử lý kết quả thi: Sau khi thi, máy sẽ tự động chấm điểm và đưa ra kết quả.
Chức năng quản lý:
- Quản lý cơ sở dữ liệu; Phân quyền truy cập dữ liệu cho giáo viên, quyền quản trị của giáo vụ, quyền kiểm soát ngân hàng dữ liệu của giám thị.
- Quản lý máy tính;  Chức năng này cung cấp một công cụ tiện lợi để quản lý và duy trì các máy học viên. Giáo viên có thể điều khiển máy học viên thông qua chức năng điều khiển từ xa; tắt máy học viên, khoá bàn phím, chuột...
- Quản lý vị trí; Giáo viên lập danh sách lớp có lưu ảnh của học viên tương ứng. Kết quả là chương trình cho phép hiển thi ảnh, tên học viên theo danh sách lớp đã lập trên màn hình điều khiển.
3.1.2. Giải pháp           
Thiết kế hệ thống thiết bị AVLAB2.0 không sử dụng tới khe cắm trong máy tính (cắm ngoài) tiện lợi cho lắp đặt, bảo hành, bảo trì.
Giao diện phần mềm thân thiện phù hợp với nguyên tắc quản lý, sử dụng của người Việt nam. Giao diện, dữ liệu sử dụng Font Việt nam rất thuận tiện cho việc nhập, xử lý tra cứu...
Đây là sản phẩm, sản xuất và làm chủ công nghệ trong nước vì vậy giải pháp khắc phục sự cố thiết bị rất nhanh.

Liên hệ