- Hệ thống được xây dựng nhằm tin học hóa quá trình xử lý hồ sơ cho các đơn vị, hỗ trợ công tác quản lý và xử lý nghiệp vụ (giảm 30% - 50% thời gian thụ lý hồ sơ); Nâng cao khả năng trao đổi và tích hợp thông tin trong nội bộ các đơn vị theo ngành; Nâng cao khả năng cung cấp thông tin chính xác, hệ thống và tổng hợp cho lãnh đạo; Cung cấp thông tin cho người dân và doanh nghiệp thông qua Internet. - Hệ thống được xây dựng với mục tiêu:
+ Tin học hóa quá trình nhận, luân chuyển hồ sơ trong quản lý hành chính nhằm mục tiêu quản lý và giám sát quá trình xử lý hồ sơ của phòng chuyên môn và từng chuyên viên
+ Tin học hóa các nghiệp vụ xử lý hồ sơ, giảm thiểu thời gian thụ lý HS, cung cấp công cụ hiện đại phục vụ khai thác và cập Mô hình hệ thống
Hệ thống bao gồm các module:
Phần mềm 1 cửa điện tử: Nhận hồ sơ một cửa, luân chuyển và điều hành xử lý hồ sơ.
Phần mềm 1 cửa điện tử liên thông với xã/phường, Chi cục Thuế, kho bạc
Trang web tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ ĐĐXD
Modul tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ qua mã vạch
Modul tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ qua KIOS
Modul tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ quan điện thoại
Chức năng hệ thống
Quản lý hệ thống
Quản lý người dùng
Lập quy trình
Lập danh mục hệ thống
Thiết lập ngày nghỉ
Thiết lập giờ làm việc
Đăng nhập
Đổi mật khẩu
Thoát khỏi chương trình
Quản lý danh sách hồ sơ
Hồ sơ đang xử lý
Hồ sơ hoàn thành
Hồ sơ hoàn thành chờ trả dân
Hồ sơ chuyển thuế
Hồ sơ không đủ điều kiện
Hồ sơ trả lại sửa
Hồ sơ cần bổ sung
Hồ sơ chờ bổ sung
Hồ sơ cần xác minh
Hồ sơ chờ xác minh
Chuyển hồ sơ
Biên nhận hồ sơ
Cấp giấy chứng nhận QSDĐ
Cấp phép xây dựng
Quản lý xây dựng và cấp đổi số nhà
Đăng ký biến động
Các loại hồ sơ khác: Không giới hạn
Tổng hợp báo cáo
Thống kê hồ sơ
Báo cáo tổng hợp
Tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ
Tính ưu việt của hệ thống
Đáp ứng quản lý các quy trình theo ngày/buổi/giờ
Quản lý quy trình theo ISO hoặc quy trình do các đơn vị thiết lập. Quy trình thiết lập động, người dùng có thể thay đổi quy trình
Phân quyền chi tiết đến phòng/ban; bộ phận; người sử dụng
Có chức năng thiết lập ngày nghỉ, giờ làm việc nhằm tính chính xác thời gian xử lý hồ sơ
Cảnh báo hồ sơ sắp hết hạn
Liên thông kế thừa nhiều cấp
Danh sách khách hàng đang sử dụng
16 Sở thuộc Quảng Ninh liên thông giữa các sở
UBND Huyện Từ Liêm: Cho tất cả các loại hồ sơ. Hơn 180 loại hồ sơ và hơn 300 quy trình. Liên thông thuế, kho bạc
UBND quận Bình Tân: Các loại hồ sơ đất đai, xây dựng, quản lý đô thị. Hơn 30 loại hồ sơ và hơn 50 quy trình. Liên thông phường, thuế
UBND quận Thủ Đức: Các loại hồ sơ đất đai, xây dựng, quản lý đô thị. Hơn 30 loại hồ sơ và hơn 50 quy trình
UBND huyện Bình Chánh: Các loại hồ sơ đất đai, xây dựng, quản lý đô thị. Hơn 30 loại hồ sơ và hơn 50 quy trình
UBND Quận Bình Thạnh: Các loại hồ sơ đất đai, xây dựng, quản lý đô thị. Hơn 30 loại hồ sơ và hơn 50 quy trình. Liên thông phường
UBND quận 2: Các loại hồ sơ đất đai, xây dựng, quản lý đô thị. Hơn 30 loại hồ sơ và hơn 50 quy trình
UBND quận 10: Các loại hồ sơ đất đai, xây dựng, quản lý đô thị. Hơn 30 loại hồ sơ và hơn 50 quy trình
UBND Quận Phú Nhuận: Các loại hồ sơ đất đai, xây dựng, quản lý đô thị. Hơn 30 loại hồ sơ và hơn 50 quy trình
UBND huyện Nhà Bè: Các loại hồ sơ đất đai, xây dựng, quản lý đô thị. Hơn 30 loại hồ sơ và hơn 50 quy trình
Triển khai
Có khả năng triển khai theo mô hình liên thông trong tỉnh và thành phố, hoặc theo mô hình quận huyện
Thời gian triển khai từ một (01) đến (02) tháng.
Hệ thống được xây dựng theo quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ của nhà nước nhưng hoàn toàn có thể chỉnh sửa và thay đổi theo nhu cầu của từng khách hàng.