Banner

Công trình xử lý nước thải sinh hoạt cho Công ty xi măng Chinfon tại Hải Phòng Mới

Giá: Liên hệ

  • 1,374
  • 24 tháng
  • chuyển khoản
  • 30

Nhà cung cấp

Đây là công trình xử lý nước thải sinh hoạt cho Công ty xi măng Chinfon tại Hải Phòng, công trình này đã hoàn thành trong vòng 1 tuần, đã kiểm tra, kiểm định và đưa vào vận hành từ tháng 6 năm 2018.
Đây là công nghệ xử lý nước thải duy nhất trên thế giới không sử dụng điện năng, hóa chất cũng như vi sinh. tiết kiệm hoàn toàn chi phí cho người sử dụng.

Vì sao nhà máy xi măng Chinfon chọn công nghệ MET

Sử dụng công nghệ MET trong quá trình xử lý nước của Công ty Xử lý Nước Ta đang được khách hàng ngày càng tin dùng. Nhà máy Xi măng Chinfon Hải Phòng là một đơn vị rất khắt khe và có quy trình quản lý hết sức nghiêm ngặt trong quá trình xử lý nước thải trước khi xả ra môi trường bên ngoài. Lựa chọn công nghệ MET để xử lý nước thải trong quá trình sản xuất xi măng là hoàn toàn hợp lý vừa tiết kiệm diện tích xây dựng vì kết cấu máy đơn giản và tiết kiệm chi phí quản lý vận hành. Đó là lý do tại sao Công ty Chinfon chọn công nghệ MET để xử lý nước thải trong quá trình sản xuất xi măng.

Nước thải của quá trình sản xuất xi măng bao gồm

Các nguồn gây ô nhiễm môi trường nước do nước thải trong quá trình sản xuất xi măng là:
  • Nước thải sản xuất từ quá trình nghiền nguyên liệu chứa bùn nhiều tạp chất rắn trong đó có các kim loại như sắt, silic, nhôm…

  • Nước thải trong quá trình nghiền than có hàm lượng cặn lơ lửng cao, nhiều tạp quặng như pirit…

  • Nước thải rửa sân, tưới sân, khử bụi … chứa nhiều tạp chất rắn và các loại chất bẩn khác. Đặc trưng của nước thải trong quá trình sản xuất xi măng là hàm lượng cặn lơ lửng lớn (500 – 1500mg/l), độ kiềm cao (thường có pH > 8,0), tổng độ khoáng hoá lớn (500 -1000mg/l).

  • Nước thải từ quá trình làm nguội clinker, làm nguội thiết bị nghiền nguyên nhiên liệu và nghiền xi măng, nước lò hơi … có nhiệt độ cao, chứa váng dầu và 1 lượng nhất định cặn lơ lửng.

Bảng kết quả giám định nước thải bằng công nghệ MET

Đây là bảng kết quả giám định mẫu nước thải đã qua xử lý bằng công nghệ MET của Công ty xi măng Chinfon Hải Phòng vừa gừi đến chúng tôi. Công ty tự mang mẫu nước đi kiểm tra và kết quả giám định hoàn toàn làm khách hàng hài lòng…

Phiếu kết quả phân tích

Sau khi phân tích mẫu nước thải của Công ty Xi măng Chinfon tại Trung tâm Quan Trắc Môi Trường thuộc Sở TNMT Hải Phòng như sau:

Ghi chú: Cột 1 là kết quả nước đầu vào(chưa xử lý) và cột 2 là nước qua hệ thống xử lý MET.

Ưu điểm của công nghệ xử lý nước MET

Với việc Xử lý nước thải bằng công nghệ MET tại Công ty xi măng Chinfon so với các công nghệ xử lý nước khác có ưu điểm vượt trội:

  • Xử lý triệt để khí và chất khí như metan, carbo, Flo, SiO2, nitơ, phốt pho, hydro sunphua, amoni…

  • Không sử dụng lõi lọc so với các máy lọc nước đang thịnh hành trên thị trường.

  • Không sử dụng cát, thạch anh, than hoạt tính…

  • Không sử dụng điện năng.

  • Không sử dụng hóa chất.

  • Nguyên vật liệu chế tạo máy xử lý đạt tiêu chuẩn theo quy định.

  • Quy trình vận hành xử lý trơn tru, không xảy ra các hiện tượng tắc nghẽn.

  • Không hạn chế khối lượng xử lý.

  • Nước sạch sau xử lý đảm bảo theo quy chuẩn của Bộ tài nguyên Môi Trường

Quy trình xử lý nước thải Công ty Chinfon

Với hệ thống xử lý nước thải của Công ty xi măng Chinfon theo công nghệ MET của chúng tôi sau khi nước thải được đưa từ bể chứa nước cần xử lý (bể sơ cấp) sẽ chảy qua bể chứa hệ thống xử lý nước (bể thứ cấp) bằng hệ thống đường ống lọc tạo ra các guồng chia tách nước sau đó sẽ được lọc thô nhờ một màng lọc tự nhiên như đã nêu ở trên sau đó chạy vào hệ thống lọc của máy.

Từ đây chất thải được phân chia thành nhiều đường khác nhau:

  • Đường xả chất thải rắn: các chất thải trong quá trình sản xuất xi măng như đá vôi, thạch cao..

  • Đường thoát khí trong nước: các chất khí như SiO2, CO2, Flo được hút vào đường ống đi ra ống thoát khí.

Do trong máy hoàn toàn kín, oxy không thể vào được và do lực xuyên tâm nên các phân tử nước hoàn toàn dao động tự gio, chúng va đập vào nhau và bị chia tách  liên tục khiến cho cấu trúc liên kết của nước và các chất rắn, giữa nước và khí và giữa nước và các chất khí dần bị chia tách riêng ra và đi theo các đường khác nhau. Khí thì bị đẩy lên theo đường số 4. Chất thải rắn kèm theo 1 phần nước chưa xử lý xong thì bị đưa lên theo đường số 3 lên bề mặt cát. Chất thải rắn sẽ bị giữ lại trên bề mặt cát. Số nước còn lại do trọng lực sẽ ngấm qua lớp cát đi xuống phía dưới, Và số nước còn lại này sẽ bị lực hút, hút ngược trở lại máy theo đường số 7, và vào máy lại tuần hoàn theo như lộ trình ban đầu. Đa phần số phân tử nước trong máy lúc đầu sẽ đi qua phần số 6 ống lọc vĩnh cửu, tại đây có các nguyên liệu vôi và muối để cân bằng pH và khử trùng triệt để tất cả các thứ còn lại trong nước. Do nước dưới dạng phân tử và khi đi qua đây sẽ tương tác với dung dịch xử lý(được bọc trong thiết bị chứa), dung dịch này chỉ bị hao một lượng vô cùng ít và không đáng kể.
Tiếp theo nước lại qua các cục xử lý lần 2, nước từ họng hút nước từ cát được hút vào. Tại đây nước một lần nữa lại được làm sạch lần cuối và ta thu được nước an toàn đạt tiêu chuẩn thải ra môi trường bằng ống số 8.
Việc Xử lý nước thải Của Công ty Xi măng Chinfon bằng Công nghệ MET của Công ty TNHH Xử lý Nước Ta cho kết quả hoàn toàn hài lòng. Với bảng phân tích mẫu nước thải mà nhà máy xi măng Chinfon mang đi giám định một lần nữa khẳng định sử dụng Công nghệ MET trong quá trình xử lý nước là sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn.

Liên hệ